ใบไม้พลิ้วปลิดปลิวลิ่วหล่นร่วง บิดใบควงเคว้งคว้างกลางลมฝน ลอยระล่องท่องเที่ยวเลี้ยวลมวน พลันร่วงหล่นจนสู่พื้นลากลื่นไป ครั้นสายฝนหลั่งหล่นจนน้ำชุ่ม ดินชอุ่มจนอุ้มน้ำฉ่ำไม่ไหว น้ำจึงหลากเชี่ยวกรากไหลในทันใด ลากใบไม้เลื่อนไปไกลไถลลงธาร ใบไม้แนบแอบอิงพิงผิวน้ำ ล่วงถลำลอยไปไกลถิ่นฐาน ลมโชยพัดเฉียดฉิวผิวท้องธาร เลื่อนใบไม้ลอยผ่านทุกย่านมา พอลมหยุดฉุดสายน้ำไหลร่ำเฉื่อย ใบลอยเหนื่อยเนิบเนือยเหมือนเมื่อยล่า เพราะเคลื่อนคล้อยลอยไปไกลจนล้า แล้วลีลาใบพฤกษาพลันล้าลง
20 มิถุนายน 2545 09:52 น. - comment id 56592
เพียงพิศผาดก็คำนึงเพลงพลัน นกตะวันร่ายร่อนกลอนใบไม้ หวนอดีตรักซึ้งตรึงหัวใจ คืนที่ได้ชมจันทร์ฉันเคียงเธอ
20 มิถุนายน 2545 13:22 น. - comment id 56614
เกิดจากหน่อต่อแตกเป็นใบอ่อน ใบเขียวก่อนจะเหลืองแล้วจึงหล่น เป็นร่มเงาต้นไม้ใหญ่ยามต้องลม มอบให้คนได้สดชื่นรื่นเริงใจ
20 มิถุนายน 2545 13:51 น. - comment id 56636
เพราะจัง!
20 มิถุนายน 2545 20:13 น. - comment id 56738
ไพเราะมาก ๆ เลยจ้ะ
20 มิถุนายน 2545 22:47 น. - comment id 56765
ยอดเยี่ยมค่ะ ใบจำปีหล่นคว้างจำใจจาก แล้วกลับฝากดอกหอมระรินแกล้มกลิ่นฝน ทะเลขวัญกวาดไม่ไหวยามมีพายุและลมบน แก้วกมลหอมกลางใจในวิมานดิน.. ตอนนี้จำปีดอกดกพราวทั้งต้นเลยค่ะ ตอนที่ปลูกกะจะทำโรแมนติกเด็ดดอกดอมดมพรมจูบได้ด้วยรัก มาวันนี้..ปีนไปรักไปเด็ดไม่ไหว ได้แต่หอมห่างค่ะ
21 มิถุนายน 2545 16:44 น. - comment id 56908
ลีลาดอกไม้ สวยงามและไพเราะขนาดนี้ ผมคงไม่ยอมห่าง คงนั่งดูจนอิ่มใจเลย พี่นกตะวัน ไพเราะมากครับ
21 มิถุนายน 2545 18:46 น. - comment id 56945
ร่ายลีลาพาปลิวพริ้วใบร่วง ใบหมุนควงคราลมพรมไหวไหว ตกกระทบพบน้ำก็ฉ่ำใจ ลอยไถลไม่ต้องเดินเพลินวารี... อยากเป็นใบไม้จังค่ะ...พี่นกตะวัน : )
21 มิถุนายน 2545 21:36 น. - comment id 57002
นุ่มนวลดีจัง
21 มิถุนายน 2545 22:03 น. - comment id 57014
๏ พลิกพลิ้วปลิวเคว้งคว้าง..........ร่อนขวับขว้างถัดถลา เกลื่อนกล่นวนไปมา..................มายืนพิศภาพติดใจ ๚ =============================== กลอนสวยมากครับ ... นกตะวัน