แก้ปัญหา ตามแนว พุทธศาสตร์
บุษราคัม
ปัญหานั้นมีไว้ ให้เราแก้
คนอ่อนแอ ยอมแพ้ กับปัญหา
มีปัญหา ...ท่านให้แก้... ด้วย ปัญญา
ใช่แต่ว่า นั่ง นอน...ยอมแพ้ดวง
------------------------------------------------------------
คนขี้ขลาด ฆ่าตัวตาย ...หนีปัญหา
คนอับปัญหา............แก้ปัญหา ไม่ลุล่วง
คนงี่เง่า..หูเบา........ก็โทษดวง
คนสมองกลวง.........มีชีวิตอยู่ไปวันๆ
-------------------------------------------------------------
พระพุทธเจ้า ตรัส หาเหตุ แต่ง ปัญหา
ที่เรียกว่า...อริยสัจ สี่ นั่น
แก่ ที่เหตุแห่ง ทุกข์ โดยเร็วพลัน
ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค นั้น คือ ทางแห่ง เจริญ
--------------------------------------------------------------------