อภิวาทครูกลอน............สุนทรภู่ บรมครู............เอกกวี ....ศรีสยาม โลกยกย่อง.......กวีเอก.....เลื่องลือนาม ทั่วเขตคาม......ต่างยกย่อง......ยอดศิลปิน ------------------------------------------------------------------ เป็นแม่แบบ........การแต่งกลอน...ให้เหล่าศิษย์ จรรโลงจิต...........จรรโลงโลก...........ด้วยวรรณศิลป์ เป็นพ่อครู............เอกกวี..................สี่แผ่นดิน ใครได้ยิน.............กลอนของท่าน.......ช่างสำราญ --------------------------------------------------------------------------- ทั้งกลอนแปด.....เหล่านิราศ......ขุนช้างขุนแผน ที่แสดง แจ้งไว้...........................หลายสถาน พระอภัยมณี..........กลอนเด่น........สร้างชื่อมาแสนนาน โลกกล่าวขาน...........ฝีมือท่าน........ช่างเป็นปราชญ์ตัวจริง ---------------------------------------------------------------------------- ร่วมรำลึกในวัน.....................สุนทรภู่ ให้โลกรู้.............ว่ากลอนไทย..ไพเราะยิ่ง สร้างชื่อเสียงให้ชาวโลก............ยอมรับจริง ล้วนเป็นสิ่ง..........ยกย่อง.......ท่านสุนทรภู่เอย --------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------- ปล. แต่งกลอนนี้ เนื่องในวัน สุนทรภู่ ค่ะ 26 มิ.ย. วันสุนทรภู่ ค่ะ
1 ธันวาคม 2549 17:45 น. - comment id 33001
แต่งกลอนนี้ มีประโยชน์ เด็กไม่โกรธ เพราะชอบฟัง คำขวัญสั้นๆมอบให้ทุกๆคน.....นะค่ะ
20 มิถุนายน 2545 00:26 น. - comment id 56551
มาร่วมสดุดีท่านด้วยค่ะ
20 มิถุนายน 2545 08:58 น. - comment id 56578
(O^____^O)
20 มิถุนายน 2545 13:41 น. - comment id 56629
แต่งไว้ล่วงหน้าเลยนะคะนี่ แต่ก็ดีนะ ก็คนดีดีน่ะน่าระลึกถึงนี่นา
20 มิถุนายน 2545 22:15 น. - comment id 56751
สุนทรภู่ครูกวีศรีสยาม ทุกเขตคามผู้คนพร่ำบ่นหา สองร้อยกว่าปีที่มีมา สุดบูชาท่านครูผู้เกรียงไกร