อย่าท้อ ง้อ ชะตา
บุษราคัม
ถึงแม้ฉันเหนื่อยใจสักแค่ไหน
จะไม่ยอดถอดใจเป็นอันขาด
จะสู้ทนหยัดยืนอย่างองอาจ
จะกล้าหาญ ไม่ขลาดท้อ..ง้อ ชะตา
-------------------------------------------------------
ดูบางคน แสนลำบาก ......แต่ก็ไม่เคยท้อ
แม้เค้าใช้........ไม้เท้า ต่อ แขน ขา
บ้าง เค้า ก็ พิการ ทางสายตา
ต้องใช้ หมา นำทาง........ให้เดินไป
-----------------------------------------------------------
โลกใบนี้ ยังมีอีก หลายชีวิต
ให้เราคิด............เตือนสติ.....สอนตัวเราได้
ว่า คงอื่น ที่ลำบาก............มีมากไป
ปัญหาเรา ใช่ เรื่องใหญ่....อย่าแพ้มัน
-------------------------------------------------------------