หางนกยูง

นกตะวัน


หางนกยูงสูงสล้างสองข้างถนน
แผ่กิ่งล้นเหนือถนนคนเดินผ่าน
ช่อดอกใหญ่ชูเด่นไสวสดใสนาน
สีแดงหวานดั่งบอกขานวานมองที
ไม้ดอกนี้ชื่อดีงามได้นามนก
เหมือนวิหคมยุราเกี้ยวพาราสี
ชูขนหางขึ้นกางหมดงามงดดี
ดอกแต้มสีเด่นสกาวแวววาวนกยูง
ยามตะวันปันแสงทองส่องกระทบ
เมื่อพานพบต้องยืนจ้องเงยมองสูง
ด้วยสุกใสดั่งเปลวไฟไหม้ชักจูง
ไม้ต้นสูงมีดอกสวยแดดช่วยดี
ไม่เว้นวันดอกพากันพลันหล่นร่วง
กลีบปลิดควงลอยเคว้งคว้างลงกลางที่
แดงเดียรดาษลาดพรมพื้นธรณี
สอดแซมสีขจีเขียวหญ้าช่างน่ามอง				
comments powered by Disqus
  • ทะเลขวัญ

    19 มิถุนายน 2545 12:48 น. - comment id 56371

    เป็นต้นไม้แห่งความฝันในหลายๆต้นที่ทะเลจะต้องไปลงที่รีสอร์ททะเลขวัญ ไม่ช้านาน
    ลั่นทม..ตะแบก ชมพูพันทิพย์ หางนกยูง และดอกไม้ไทยอีกมากมาย คงไม่นานแล้วนะคะ
    รักชีวิตนกตะวันที่ได้ใช้ชีวิตอิสระเสรีบินไปในโลกกว้าง ทางไกล ขอซุกใจซุกฝันตามได้ด้วยนะ
    เพราะเกิดมาเกินคุ้ม เป้นสิ่งที่ขวัญอยากทำที่สุดในชีวิตค่ะ
    
  • โคลอน

    19 มิถุนายน 2545 23:12 น. - comment id 56524

    อืม..ดอกไม้สวยงามเสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ใดและกลอนชมธรรมชาติก็เพราะจับใจเสมอเช่นกัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน