คนดีโปรด..ยกโทษให้ฉัน

อังโกะ จัง

ขอโทษเธอ..............คนดีที่ฉัน..........เข้าใจเธอผิด
พูดไปให้เธอ............คิดว่า................เธอใจร้าย
ตัวฉันเอง................ก็เสียใจ.............และ ละอาย
ที่ใส่ร้าย...................ว่าคนดี...............นั้นแกล้งกัน
------------------------------------------------------------------------------
ขอได้โปรด...............เธอคนดี.................โปรดยกโทษ
และไม่โกรธ.............ฉันที่พลั้งปากไป......ในวันนั้น
ที่ต่อว่า......................เธอไป ฉันเองก็......เสียใจไม่แพ้กัน
ขอเธอนั้น..................โปรดเข้าใจฉัน.......นะคนดี
----------------------------------------------------------------------------------
ต่อไปนี้....................ฉันนั้น....................จะหนักแน่น
ลึกถึงแก่น...............แห่งสติ.....................นับแต่นี้
จะไม่ทำร้าย..............หัวใจเธออีกแล้ว.......นะคนดี
จะไม่มี......................คำกล่าวหา.................ต่อว่าเธอ
------------------------------------------------------------------------------------
เธอจะเป็น ภาพนิ่ง...................................ในใจฉัน
จะไม่หวั่น....กับ สิ่งที่กระทบใจ..................ให้ฉันเผลอ
เธอจะเป็น................ภาพชัดเจน...............ไม่พร่าเบลอ
เพราะว่าฉัน...............นั้นแคร์เธอ..............นะคนดี
------------------------------------------------------------------------------------
จะให้เกียรติเธอคนดี.................................ไม่หวั่นไหว
จะเอาใจใส่...................ห่วงใยเธอ.............อยู่อย่างนี้
จะมั่นคง........................และ เชื่อมั่น..........ในตัวของคนดี
จะไม่มี...........................ความเคลือบแคลงระแวงใจ
--------------------------------------------------------------------------------------				
comments powered by Disqus
  • มายา

    18 มิถุนายน 2545 02:25 น. - comment id 56137

    เอาใจช่วยให้เพื่อนคนนั้นของนู๋อัง
    ยกโทษ,ให้อภัยและเข้าใจนู๋อังนะจ้ะ
    เขียนขอโทษขนาดนี้แล้ว ถ้ายังม่ะหายโกรธ
    นะ ก็ใจดำมากเลยหล่ะอืม......
  • ตื่น

    19 มิถุนายน 2545 18:10 น. - comment id 56438

    เอ....  ใครหว่าที่ทำให้คุณอังฯน้องสาวคนนี้โกรธจนว่าได้อ่ะครับ..?
    อย่าไปยกโทษให้เค้าเลยครับ
    สงสัยบุคคลนี้จะงี่เง่าพอสมควรเลยเชียวครับ... 5555
    
    ผู้คนมากมายในหล้าโลก
    บ้างก็โศก บ้างก็เศร้า.... เขลา ขบขัน
    บ้างคิดมาก ลำบากใจ ก็ช่างมัน
    ขออย่าหวั่น  ใจเลยหนา.... น้องอย่าจำ.... แหะ แหะ
    
    สวัสดีคุณอังโกะกับคุณมายาด้วยครับ
  • อังโกะ จัง

    19 มิถุนายน 2545 18:32 น. - comment id 56448

    โถๆ ๆๆพี่ตื่น จ๋า 
    อัง ก็เป็นคนธรรมดา มีเคยพลั้ง
    พูดวาจา บางคั้งก็ ไม่ระวัง
    ไม่ได้น่ารัก ดัง ที่พี่ตื่น ชม
    ----------------------------------------
    ตัวอังผิด ก็ยอมรับว่าผิด
    เพราะไม่อยากให้มิตร ต้องมาขม
    กับบางคำที่อังพูดไป ให้เค้าตรม
    อัง ระทม ทำให้ เค้า ต้องเสียใจ
    ---------------------------------------------

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน