26 มิถุนา วันสุนทรภู่ กวีเอกของโลก

อังโกะ จัง

อภิวาทครูกลอน............สุนทรภู่
บรมครู............เอกกวี ....ศรีสยาม
โลกยกย่อง.......กวีเอก.....เลื่องลือนาม
ทั่วเขตคาม......ต่างยกย่อง......ยอดศิลปิน
------------------------------------------------------------------
เป็นแม่แบบ........การแต่งกลอน...ให้เหล่าศิษย์
จรรโลงจิต...........จรรโลงโลก...........ด้วยวรรณศิลป์
เป็นพ่อครู............เอกกวี..................สี่แผ่นดิน
ใครได้ยิน.............กลอนของท่าน.......ช่างสำราญ
---------------------------------------------------------------------------
ทั้งกลอนแปด.....เหล่านิราศ......ขุนช้างขุนแผน
ที่แสดง แจ้งไว้...........................หลายสถาน
พระอภัยมณี..........กลอนเด่น........สร้างชื่อมาแสนนาน
โลกกล่าวขาน...........ฝีมือท่าน........ช่างเป็นปราชญ์ตัวจริง
----------------------------------------------------------------------------
ร่วมรำลึกในวัน.....................สุนทรภู่
ให้โลกรู้.............ว่ากลอนไทย..ไพเราะยิ่ง
สร้างชื่อเสียงให้ชาวโลก............ยอมรับจริง
ล้วนเป็นสิ่ง..........ยกย่อง.......ท่านสุนทรภู่เอย
-----------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------				
comments powered by Disqus
  • SP

    15 มิถุนายน 2545 01:53 น. - comment id 55646

    ดีจ๊ะนู๋อัง....ก็เพราะดี....ขอเป็นกำลังใจให้น๊ะจ๊ะ
  • นันท์คนเขียนโคลงกลอน

    15 มิถุนายน 2545 08:46 น. - comment id 55668

    ทั่วเขตคาม นะครับที่ถูก...และ..ช่างเป็นปราญช์ตัวจริง  คำว่าปราชญ์คำนี้นะที่ถูกต้องนะครับ..ระวังด้วยนะครับเดี๋ยวความหมายจะเปลี่ยนไปนอกนั้นดีแล้วจ้า
    
  • อังโกะ จัง

    15 มิถุนายน 2545 21:54 น. - comment id 55786

    สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน ค่ะ
    อัง ขอ ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมา ติชม นะคะ
    อัง ขอขอบคุณ คุณ นันท์ คนเขียนโคลงกลอน
    นะคะ ที่ ได้ให้คำแนะนำ และ ติ ชม กลอนของอัง ขอ ยอมรับ และ แก้ไข ข้อ ผิดพลาดนะคะ
    สำหรับ คำ ที่พิมพ์ผิด อังได้แก้ ให้ถูกต้องแล้ว นะคะ ตาม คำแนะนำดีๆ ของ คุณ นันท์
    ขอบคุณมากนะคะ/และ หวังว่า จะมา ติชม กลอนต่อๆไป ของอัง อีกนะคะ
  • ณธีร์

    27 มิถุนายน 2545 08:41 น. - comment id 57877

    (O^_____^O)
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน