โลกนี้มันกว้างเมื่อเราเริ่มเดินทางออกไป แต่กลับหดเล็กนิดเดี่ยวยามเมื่อเราย่ำอยู่กับที่ คนที่เดินทางจึงมีความสุขที่สุดในโลกใบนี้ เป้าหมายจึงไม่ได้หมายถึงความสุขใจของนักเดินทาง แต่ระยะทางต่างหากคือความสุขใจของนักเดินทาง.. หลายคนจึงเลือกเดินทางไกล ยิ่งไกลแค่ไหนก็ยิ่งดีเลอเลิศ ............................................ ระหว่างทางมีอะไรมากมาย ให้ได้อ่านได้พบได้ประสบ ตามรายทางมีก้อนกรวด ก้อนหินและเม็ดทราย เก็บเป็นบทเรียน ที่ไม่มีสอนในห้องเรียน นอกจากต้องออกเดินทางไปเอง ...................................... การเดินทางให้อะไรมากกว่าที่นายคิดเสียอีก หลังจากการเดินทางครั้งนี้ นายจะเข้มแข็งยิ่งขึ้น เพื่อนบอกตอนที่ไปส่งผม .................................................................................
12 มิถุนายน 2545 14:26 น. - comment id 55370
ถ้ามีเพื่อนเดินทางที่รู้จักเส้นทางก็เยี่ยมเลย
12 มิถุนายน 2545 16:01 น. - comment id 55382
การเดินทางให้อะไรมากกว่าที่นายคิดเสียอีก หลังจากการเดินทางครั้งนี้ นายจะเข้มแข็งยิ่งขึ้น เพื่อนบอกก่อนที่จะถีบผมลงจาก ฮ. โดยยังไม่ได้ ใส่ร่มชูชีพ
16 มิถุนายน 2545 12:47 น. - comment id 55859
บางครั้งเราเดินทาง เราอยากมีใครสักคนมาเป็นเพื่อน มาเป็นคู่ทุกข์ คู่ยาก คู่ใจ บางครั้งเราเลือกแล้ว นะ ว่าเป็นคนนั้น คนนี้ แต่นั้น เราเลือก เขาก็ต้องเลือกเราเหมือนกัน ดังนั้น หลายครั้งที่เราจำเป็นต้องเดินทางคนเดียว ถ้าเราไม่ปรับปรุงตัวเอง เราก็ต้องเดินทางคนเดียวตลอดไป