ขอนะ...ขอเป็นเพื่อน

burst

ในวันที่เธอเหงา....ไม่มีใคร
ฉันขอหลบอยู่ตรงนี้ได้ไหม....ในมุมนี้
มองเธอตาปริบปริบก็ยังดี
ถึงเธอจะไม่มีคำพูดใด
ขอฉันมองเธอกอดเข่า
หลบอยู่ในเงาก็ยังได้
จะไม่โผล่หน้าไปพูดอะไร
แค่เพียงได้อยู่ใกล้ๆเธอก็พอ
แต่ถ้าขอได้มากกว่านั้น
ขอเขยิบไปใกล้กันได้ไหมหนอ
อยากยื่นแขนไปกอดคอ
แล้วกระซิบต่อว่าห่วงใย
ลูบผมเธอแผ่วเบา
อย่าได้โศกเศร้าได้ไหม
อย่างน้อยเวลาเธอไม่มีใคร
ยังมีฉันนี่ไงข้างๆเธอ
ใครจะโกรธเกลียดเธอเท่าไหร่
แต่ฉันยังห่วงใยเธอเสมอ
รอบข้างคนดีดีหาไม่เจอ
ฉันคงพอแทนให้เธอสบายใจ
ขอนะขอ...เพียงเป็นเพื่อน
แค่ซักเดือนสองเดือนพอได้ไหม
หวังแค่เพียงเป็นเพื่อนคอยเตือนใจ
แม้เธอจะไปรักใคร....ไม่ว่ากัน
คือแบบว่า..อยากลองแต่งกลอนแบบ
ที่คนอื่นเค้าแต่งกันมั่ง แบบหวานๆ 
ห่วงใย รักโลก รักสายลมแสงแดด				
comments powered by Disqus
  • แจม ด้วยคน

    10 มิถุนายน 2545 12:05 น. - comment id 54890

    เพื่อนคนไหนหรอที่อยากให้เป็นอย่างในบทกลอน
  • may

    10 มิถุนายน 2545 14:05 น. - comment id 54917

    เพราะดีนี่  แต่งดี ดีก้เป็นด้วย
    แต่ความหมายดีนะ เป็นเมย์ได้เปล่าในกลอนอ่ะกำลังเหงา(ล้อเล่นนะคะ)
  • :+: ? ? ? :+:

    10 มิถุนายน 2545 14:47 น. - comment id 54925

    โห....ซิ้งค่ะ
  • burst

    10 มิถุนายน 2545 15:32 น. - comment id 54939

    คือเป็นใครก็ได้ครับ ชอบมีเพื่อนเยอะๆนะ เวลาไม่มีตังค์จะได้ยืม ลองเรทติ้งดูก่อน ถ้ามีคนชอบอ่านกลอนแนวนี้มากๆก็จะได้แต่งแนวนี้เพิ่มอีก
  • กาดาษ

    10 มิถุนายน 2545 17:14 น. - comment id 54967

    อ่ะนะ......มีการลองเรทติ้งด้วย...คิดว่าแต่งตามอารมณ์ซะอีก.......แต่แบบนี้ก็้เพราะดีนะ.........
    ............ชมนะชม.............
  • burst

    10 มิถุนายน 2545 17:21 น. - comment id 54971

    คือแบบว่ามีนิดมีหน่อย ทำเป็นเรียกความนิยมไปงั้นแหละ แต่ฝืนตัวเองมากเลยนะครับ แต่งแนวนี้
  • หว่ออ้ายหนี่ หนี่หว่ออ่าย ...อาย อ่าย อ้าย

    10 มิถุนายน 2545 21:12 น. - comment id 55028

    น้องเบิร์ดแต่งแนวนี้ก็เพราะดีครับ  ชอบ แบบนี้ก็ชอบ  กลอนตลกก็ชอบ  แบบว่าอ่านได้หมดไม่เลือกเลยอ่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน