ปัญหานั้นมีไว้ ให้เราแก้ คนอ่อนแอ ยอมแพ้ กับปัญหา มีปัญหา ...ท่านให้แก้... ด้วย ปัญญา ใช่แต่ว่า นั่ง นอน...ยอมแพ้ดวง ------------------------------------------------------------ คนขี้ขลาด ฆ่าตัวตาย ...หนีปัญหา คนอับปัญหา............แก้ปัญหา ไม่ลุล่วง คนงี่เง่า..หูเบา........ก็โทษดวง คนสมองกลวง.........มีชีวิตอยู่ไปวันๆ ------------------------------------------------------------- พระพุทธเจ้า ตรัส หาเหตุ แต่ง ปัญหา ที่เรียกว่า...อริยสัจ สี่ นั่น แก่ ที่เหตุแห่ง ทุกข์ โดยเร็วพลัน ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค นั้น คือ ทางแห่ง เจริญ -------------------------------------------------------------------- จาก : รหัสสมาชิก : 1544 - อังโกะ จัง
10 มิถุนายน 2545 00:06 น. - comment id 54827
สวัสดีครับคุณอังโกะจัง กลอนยอดเยี่ยมมากเลยครับ เห็นด้วยเลยครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าผมแก้กลอนของคุณอังโกะไม่ได้อ่ะครับ เพราะกลอนนี้ครอบคลุมทุกคำตอบเลยครับ อริยะสัจ 4 โป้งเดียวจอดเลยครับ... ฮิฮิ ขอเสริมๆหน่อยก็แล้วกันนะครับ... แหะ แหะ จะแก้ทุกข์ ต้องดับสุข ลงเสียก่อน ต้องลดทอน ความอยากใด ใจโหยหา ไม่อยากได้ ไม่อยากมี เกิดปัญญา ทุกสิ่งคล้าย เป็นมายา .... นำพาไป ม่ายได้หมายถึงคณมายาห้อง 11 น่ะครับ ขานั้นถ้าพาไปก็คงไปวัดอ่ะครับ (^-^)
20 มิถุนายน 2545 15:49 น. - comment id 56690
สังคม ชีวิตจริง ใครกำหนด