ดาวดวงหนึ่งที่ฉันเคยเห็น

ปุถุซน

ดาวน้อยดวงหนึ่ง 
ในเวิ้งฟ้า
จักรวาลกว้างใหญ่ 
ทุกย่ำค่ำคืน 
ฉันเฝ้ารอเพื่อมองเจ้า 
ฉันคิด....เจ้ากำลังเข้าใกล้
ใกล้เข้ามายังโลกของฉัน 
เจ้าคงเหนื่อยซิน่ะ 
เดินทางมาแสนไกล 
จากจักรวาลอันไกลโพ้น 
อีกนานไหมหนอ 
ที่ฉันจะได้ชิดใกล้
มันคงอบอุ่นน่าดู 
ที่ได้มีดวงดาว 
อยู่ใกล้ใกล้ตัว 
.....................
แต่พลันดวงตะวัน 
โผล่ขึ้นที่ขอบฟ้า 
เจ้ากลับหายจากฉันไป 
แต่ฉันก็ยังเชื่อว่า 
เจ้าไม่ได้หายไปไหน 
เจ้ายังคงอยู่ที่เดิม 
ตรงนั้นตรงที่ฉัน 
เห็นเจ้าในทุกย่ำคืน 
...............................
แต่ไม่รู้ว่าคืนนี้ ฉันจะได้เห็นเจ้าอีกไหมหนอ?				
comments powered by Disqus
  • น้องสาวปุถุชน

    7 มิถุนายน 2545 12:52 น. - comment id 54457

    ดึกดื่นคืนนี้ลมหนาวพัดโชยมา
    ฉันมองไปที่ของฟ้าเนินนาน
    หน้าต่างห้องนอนเปิดต้อนรับแสงพระจันทร์
    แสงเดือนกำลังประชันแสงดาว...
    ...ไม่รู้ค่ำคืนนี้ เมื่อเธออยู่ตรงนั้น 
    จะเห็นดาวดวงเดียวกัน กับฉันใหม.....
    ทุกครั้งที่เธอเห็น แสงดาวทอประกาย
    ก็คงเหมือนเราได้ พบกัน ........จริงไม่ดาวคนไกล
    *หากวันใดที่เธอคิดถึงกันและกัน ออกมานะ มามองบนท้องฟ้า แล้วจะเห็นดาวดวงนั้น ดวงเดียวกับที่ฉันมอง แน่นอนจะเป็นดาวดวงเดียวกับที่ฉันมอง หากเธอคือ...คนนั้น*
  • Nuda

    7 มิถุนายน 2545 15:28 น. - comment id 54485

    พี่เราเก่งจังเลย จะพยายามบ้างน่ะ จะได้เขียนเก่งๆ
  • ละอองน้ำ

    7 มิถุนายน 2545 20:02 น. - comment id 54526

    อยากได้เยอะๆน่ะ  เอาแบบฝนดาวตก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน