กอมะลิข้างบ้านสะท้านกิ่ง คิดถึงยิ่งความหลัง ณ ฝั่งฝัน กลิ่นมะลิโชยมาสุดจาบัลย์ หัวใจหวั่นว่าเพื่อนจะเลือนลา จะให้คอยอยู่อย่างนี้สักกี่กัปป์ นั่งนอนนับวันคอยละห้อยหา รอมะลิผลิช่อละออตา มาเถิดมาเยี่ยมเยือนเหมือนดั่งเคย.
6 มิถุนายน 2545 22:50 น. - comment id 54404
ดอกไม้ให้ความสดชื่น แต่กลอนเศร้าจังค่ะ
6 มิถุนายน 2545 23:22 น. - comment id 54408
มาอ่านกลอนคนดีแบบง่วงง่วง ฤดีดวงก็หวานพลันฝันคงหวาน กับคืนนี้มะลิซ้อนอ้อนดอกบาน ปล่อยมะลิร้างแรมต้นอย่าสนเลย! ลาก่อนสำหรับคืนนี้..นะคะ zzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.........ฝันดีนะคะ จะไปเด็ดมะลิซ้อนมาวางใกล้หมอนก่อนนอนค่ะ กลังบานพราวเต็มกอเลยค่ะ
6 มิถุนายน 2545 23:55 น. - comment id 54415
๏ มะลิลา..... ลาลับเจ้าดับกลิ่น เลือนร้างสิ้นเสื่อมไปไม่มีหวัง พร่ำเว้าวอนงอนง้อก็ไม่ฟัง สุดจะรั้งรออยู่เป็นคู่เชย มะลิซ้อน....ซ่อนกลสับสนนัก หลอกจนรักลุ่มหลงแล้วปลงเฉย เฉกพระพายชายผ่านก็ผ่านเลย เหมือนไม่เคยพัดมาพาชื่นเย็น มะลิฉัตร....สลัดรักเจ้าผลักพี่ ก็จะลี้หลบไปมิให้เห็น จะไม่หวนทวนกลับรับลำเค็ญ จะถือเป็นบทเรียนเพียรสอนใจ มะลิวัลย์......หันเหใจเฉเบี่ยง จะหลีกเลี่ยงหลบเล่ห์ที่เฉไฉ ความผูกพันที่หันห่างจืดจางไป เป็นเพราะใคร มะลิ .... อย่าติเรา ๚ ๛ =================================== ขอร่วมกระบวนการมะลิหักอก ด้วยครับ เขินจัง .... ไม่ได้เขียนกลอนรักมานานแล้ว .
7 มิถุนายน 2545 22:23 น. - comment id 54567
น้อมรับความเห็นอันอบอุ่นทั้งสามท่าน ดูเหมือน ท่านทะเลขวัญจะเป็นคนละแวกใกล้เคียงกัน ท่านหลินไม่ทราบถิ่นฐาน แต่วาทะคารมมีค่าดั่ง เพชรทอง ท่านอาจารย์หมอ พนมมือคาระวะถือเป็นสุดยอด กวีสยามในยุคนี้ หาตัวจับยากจริงๆ