บานบุรี

พรระวี

ช่อดอกเหลืองละมุนอุ่นไอหวาน
คลี่กลีบบานแย้มพรายดั่งสายไหม
บานบุรีชื่อเจ้าเร้ารึงใจ
ประทับในทรวงซึ้งตอกตรึงตรา
ดอกเจ้าเอ๋ยเคยบานในวารก่อน
วันนี้ซ่อนหลบเร้นไม่เห็นหน้า
หรือเบ่งบานกลางใจของใครมา
ทอดทิ้งข้าหม่นเศร้ารอเจ้าบาน.				
comments powered by Disqus
  • ทะเลขวัญ

    6 มิถุนายน 2545 00:00 น. - comment id 54229

    ว่าจะไปนอนแล้ว..แต่รออ่านงานพรระวีนะนี่
    นะคะ..
    ชอบกลอนที่สละสลวยงดงามอย่างนี้มากเลยค่ะ
    และเกี่ยวกับดอกไม้ด้วย..
    บทนี้ทำให้คิดถึงบ้านที่เกาะที่มีซุ้มบานบุรีกันแทบทุกบ้าน เห็นงามจนซึมซึ้งเลยค่ะ ด้วยรักและขอบคุณที่รินรดหยดน้ำใจแสนงามให้ทะเลชื่นฉ่ำใจนะคะ
  • วฤก

    6 มิถุนายน 2545 00:53 น. - comment id 54248

    กลอนเพราะจังเลยครับ ...
    อ่านแล้วเหงาเลย ฮือ ๆๆๆ
    
  • ละอองน้ำ

    6 มิถุนายน 2545 19:25 น. - comment id 54377

    เหงาเศร้าจริงๆด้วยค่ะ   
    ดอกโศกท่าจะแอบมาบานแถวนี้แน่ๆ....
    
  • พรระวี

    6 มิถุนายน 2545 22:18 น. - comment id 54400

    ขอบคุณท่านกวีศรีสยามทั้งสามท่าน
    ครับ.

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน