เทียนในสายลม

ปุถุซน

เทียนน้อยน้อย
ท่ามกลางสายลมพริ้ว
เปลวดูเรียวริบหรี่
รอมร่อจวนมอดดับ
แต่ยังสู่อุตสาห์ให้
ความสว่างแก่โลกา
 ...............
                           
โอ้...เจ้าเทียนน้อย
เจ้าช่างมีวิญาณ
แห่งความเสียสละ
อุทิศตนอันสูงส่ง
ยอมหลอมละลายตัวเอง
เพียงเพื่อให้
โลกนี้สว่างไสว				
comments powered by Disqus
  • กรกฎ

    4 มิถุนายน 2545 16:56 น. - comment id 53833

    มีคนเคยบอกว่า เป็นเทียนเง่มน้อยที่คอยจุดไฟให้เทียนดวงอื่น
    เกิดความสว่าง..........น่าจะดีเหมือนกันน่ะ
    ..................................................
    เทียนเล่มหนึ่ง ท่ามกลางพายุ
    ยังคงยืนหยัด ส่องแสงริบรี่
    แม้ลมพัด แต่แสงเทียนก้อไม่ยอมแพ้
    ยังคงส่องแสง อยู่ เพียงเพื่อให้ความสว่าง
    กับสิ่งรอบข้าง
    ...................
    เคยคิดอยากเป็นเปลวเทียนในพายุ
    อยากรู้ว่าตัวเอง จะ อดทน กับพายุ
    ที่พัดพามาได้แค่ไหน
    อยากให้ตัวเองเข้มแข็ง
    กับพายุที่คอยพัดพา
    จะให้เปลวเทียนดับ
    .....................
    
  • กรกฎ

    4 มิถุนายน 2545 16:57 น. - comment id 53834

    แก้คำผิดด้วยจ้าา 
    เทียนเง่มน้อย = เทียนเล่มน้อย 
    
    
  • เขียดน้อย

    4 มิถุนายน 2545 16:58 น. - comment id 53835

    ถ้าคุณมีไฟ ... เรามีฟืนให้คุณจุด
    แต่ สุดที่จะบรรยาย...
    เพราะไฟในตัวฉํนมันริบหรี่...
    จวนจะมอดเสียแล้วล่ะ....
    ยิ่งเทียน ยิ่งมอด ไว..หลอมละลายดีนักแล
    ฉํนไม่คิดจะเอามันไปส่งทางไกล..เพื่อจะจุดประกายไฟฝันของฉันหรอก...กลัวไปไม่ถึงฝั่ง...กลัวมอดดับลงกลางคัน...แล้วฉันจะทำอย่างไร...มีตัวเลือกอื่นไหม...อื่นจากฟืน..อื่นจากเทียน...ตะเกียงพายุก็ยังได้น่ะ...หรือไฟฉายหลอดนีออนยิ่งดีใหญ่เลย...ในป่ากว้าง  มีแค่น้ำขีดที่พกติดตัว...แล้วฉันจะไปชาร์จแบ็ตที่ไหนหว่า  เอิ๊กๆๆๆ  คิดแล้วงง **โลกกว้างและท้าทาย**
    **มอบกึ๋นให้ข้าซิ แล้วข้าจะบินให้ดู** 
    
    
  • IQ 180

    4 มิถุนายน 2545 16:59 น. - comment id 53837

    candle in the wind...Dedicated to Princess Diana
  • ละอองน้ำ

    4 มิถุนายน 2545 18:19 น. - comment id 53859

    แล้วจะมีใครคิดถึงความเสียสละของหลอดฟลูออเรสเซนส์บ้างไหมเนี่ย
  • ข้าวปล้อง

    4 มิถุนายน 2545 20:56 น. - comment id 53902

    เปงการเสียสละที่ยิ่งใหญ่มากเลยล่ะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน