เมื่อไหร่...ทะเลจะหลับ

burst

ทะเล...ไม่เคยหลับ
กระส่ายกระสับรับคลื่นมาซบฝั่ง
ทะเลจ๋า...เธอเหนื่อยหรือยัง
ฉันเห็นเธอเมื่อครั้งยังวัยเยาว์
ทะเล....กินอะไร
ถึงนอนหลับไม่ได้อย่างใครเขา
คงกินเบียร์กินวายกินน้ำเมา
คลื่นทะเลของเจ้าจึงสั่นคลอน
ทะเล...คงกินยาบ้า
จึงมีแต่ภาพลวงตาหลอกหลอน
เมาทะเลคลื่นเห่โคลงคลอน
ทะเลเจ้าหลอกหลอนอยู่ทุกที
ทะเล...ไม่เคยหลับ
ใครเล่าจะช่วยรับภาระนี้
ช่วยกล่อมให้ทะเลหลับเสียที
เที่ยวทะเล...จะได้ไม่มี...อ้วกบนเรือ
กลอนเรื่อยเปื่อยของคนเมาเรือ				
comments powered by Disqus
  • ฟา

    4 มิถุนายน 2545 16:09 น. - comment id 53808

    ทะเลไม่เคยจะหลับ     คงอยากจะขับเคลื่อนเรือให้ไป
    ทะเลเว้งว้างกว้างไกล  คงกลัวหลับไหลแล้วฝันร้ายเอย
    
    ว่าไปเรื่อย ๆ  ตามเรื่อง(ทะเล) เหมือนจะเมาเรื่อตามไปด้วยเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน