ลิซา วันนี้รอยยิ้มของเธอ หายไปไหน ฉันเห็นดวงตา อันโศกสลดของเธอ ผ่านกรอบภาพอันใหญ่ ที่ดูเหมือนหน้าต่างบานใหญ่ ทุกวัน..เมื่อฉันเหนื่อยล้า สิ้นเรี่ยวสิ้นแรง ฉันกลับบ้าน แล้วเข้าห้อง ฉันเห็นเธอยิ้ม ยิ้มอย่างเป็นมิตรเสมอมา ฉันชอบเธอ.ลิซา ลิซา... ใครกันน่ะที่ทำให้เธอเคือง บอกฉันสักคำซิลิซา..ใคร หรือว่า ฉันเองที่ไม่ค่อยสนใจเธอ สาบานได้เลยว่าฉันซื่อสัตย์ต่อเธอ ลิซา... ยิ้มซิ ยิ้มเหงาเหงาของเธอ มันทำให้ฉันสุขใจเสมอที่ได้เห็น เพียงแค่ได้เห็นรอยยิ้มของเธอ ฉันก็พอใจแล้ว ขอร้องเธออีกครั้ง โปรดยิ้มเหมือนครั้งเก่า ลิซา
3 มิถุนายน 2545 13:58 น. - comment id 53607
ชอบ นะ ตั้งแต่ ติดตามผลงานของนายมา อันนี้ชอบที่สุด
3 มิถุนายน 2545 13:59 น. - comment id 53609
ทำไมต้อง ลิซา...?
3 มิถุนายน 2545 14:00 น. - comment id 53610
อืม...เพราะจังค่ะ เคยมีคนบอกว่า ภาพโมนาลิซ่า จะมีหลายอารมณ์แล้วแต่คนจะมอง บางคนมองดูเหมือน โมนาลิซ่ายิ้ม//เศร้า//เฉย คิดเหมือนกันมั๊ยคะ
3 มิถุนายน 2545 14:05 น. - comment id 53611
รู้สึกดีใจที่มีเธออยู่เคียงข้าง ความอ้างว้างภายในใจค่อย ๆ หดหาย อยากจะเป็นเช่นนี้ไปโดยไม่กลับกลาย ฉันจะได้ดำเนินชีวิตไปอย่างมั่นคง
3 มิถุนายน 2545 16:11 น. - comment id 53620
โมนาลิซ่าเหรอ
4 มิถุนายน 2545 10:34 น. - comment id 53763
อะไรจะเหงาขนาดนั้น.... ดาวินชีวีกล่าวว่า วันหนึ่งผมม้วนรูปเธอเก็บไว้ เพราะไม่อาจห้ามใจคิดถึงเธอ และรอยยิ้มของเธอก็ช่างอ่อนหวานเศร้าเสียจริง ผมหลบหน้าหลบตาเธอไปนาน จนวันนี้ ผมจำไม่ได้แล้วว่าเธอยิ้มอย่างไร... แซวเล่นๆนะขอรับ อย่าซีเรียส หวังว่าคงสบายใจดี
5 มิถุนายน 2545 09:16 น. - comment id 54005
สบายดี แต่ยิ้มไม่ออก อาการของผมก็คงไม่แตกต่างไปจากดาวินชี อิ อิ
5 มิถุนายน 2545 09:24 น. - comment id 54007
อืมม์ แต่ผมกลับนึกถึง ลิซา สาวฟิลิปปินส์ ผู้ช่วยฟิลิป นักมายากล อิจฉาฟิลิป ^_^...........