ิอิจฉานก

นกตะวัน


พอฟ้าสางสว่างแล้วแว่วยินเสียง
เสนาะสำเนียงเสียงไพเราะดังเพราะอยู่
รีบสอดส่องเมียงมองคอยจ้องดู
นกอยากรู้จู่จู่ผินบินจากไป
นึกสงสัยนกอะไรใคร่อยากเห็น
หรือว่าเป็นเช่นนกปรอดพลอดเสียงใส
สีตาลหม่นปนสีไพลบินเร็วไว
ท้องสุกใสดั่งไหมเรืองเหลืองเสียจริง
โธ่ที่แท้ก็แค่เป็นเช่นนกปรอด
เห็นเกาะพลอดพร่ำเสียงใสไพเราะยิ่ง
บนต้นไม้ไกลออกไปใช่จริงจริง
อยู่สู่สิงอิงเคล้าคู่อยู่ด้วยกัน
นึกไปมาช่างน่าอิจฉานก
ใยวิหคนกเหล่านั้นยังสุขสันต์
แต่ไฉนเราไร้คู่อยู่ด้วยกัน
ต้องรำพันฝันคนเดียวจนเปลี่ยวใจ				
comments powered by Disqus
  • ละอองน้ำ

    2 มิถุนายน 2545 11:32 น. - comment id 53347

    ก็อย่ามัวแต่มองนกสิคะ  มองคนบ้าง....  ; )
  • Jeminine

    2 มิถุนายน 2545 23:51 น. - comment id 53508

    อย่าว่าแต่นกเลยค่ะ ห่านคู่ เป็ดคู่ ก็น่าอิจฉาทั้งนั้น เพราะมันมีคู่ {_ _}~
  • นกตะวัน

    3 มิถุนายน 2545 05:55 น. - comment id 53526

    เรื่อยเรื่อยมาเรียงเรียง
    นกบินเฉียงไปทั้งหมู่
    ตัวเดียวมาไร้คู่
    เหมือนพี่อยู่ผู้เดียวดาย
    
    .........................เจ้าฟ้ากุ้ง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน