ค่ำคืนนี้

นกตะวัน


ค่ำคืนนี้มีจันทร์อันอำไพ
สว่างไสวไปทั่วฟ้านภากว้าง
ดวงดาวเรียงเคียงไปไม่อ้างว้าง
แลเห็นทางช้างเผือกด้วยสวยเช่นกัน
ค่ำคืนนี้มีฉันนั่งฝันใฝ่
มองออกไปในท้องฟ้าพาสุขสันต์
แสงจันทร์ส่องต้องหน้าต่างอย่างทุกวัน
แสงดาวนั้นเช่นกันชวนฉันมอง
ค่ำคืนนี้มีเธอเผลอซบฉัน
เธอรำพันพลอดพร่ำไปไร้หม่นหมอง
ฉันสวมสอดกอดเธอไว้ได้ประคอง
เธอเมียงมองจ้องหน้าฉันพลันหลับตา
ค่ำคืนนี้คืนที่ฉันฝันเป็นสุข
ไม่มีทุกข์เรื่องใดใดให้กังขา
ฉันจุมพิตเธอนั้นพลันลืมตา
เธอประหม่าจ้องหน้าพาฉันเพลิน				
comments powered by Disqus
  • ณธีร์

    31 พฤษภาคม 2545 23:10 น. - comment id 53113

    คืนนี้มีเธอเคียงฉัน เหม่อมองพระจันทร์ 
    สีเหลืองสำรวยสวยแจ่ม 
    ดวงดาววับวาวพราวแวม คิดถึงพวงแก้ม 
    นวลน้องของพี่นี้ไกล 
    หวานล้ำน้ำคำฉ่ำใจ ถ้อยคำของใคร 
    ว่าสองเราปองรักกัน 
    อ้อนวอนทั้งดาวทั้งจันทร์ ขอจงช่วยกัน 
    เป็นพยานรักครองสองเรา 
    จะปองรักกันนานเนาว์ ตราบกายกลายเถ้า 
    มั่นคงตราบฟ้าอำไพ 
    ไร้เดือนดาราสดใส บ่ร้างราไกล 
    แปรใจเปลี่ยนไปเป็นอื่น 
    สองเรามั่นคงยงยืน รักมั่นหวานชื่น 
    เพียงฉันเพียงเธอเพียงนี้ 
    ดึกแล้วแก้วตาของพี่ ต้องร้างลาที 
    หอมแก้มนวลร่ำอำลา ฯ 
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน