กมลฉันท์ ๑๒ ๏ ศุภธรรรมฤต่ำตก..................................ฤนรกจะยกสูง อมนุษย์ฤฉุดจูง........................................นรกานต์ฤบ้านเรา ๚ ๏ ทุระร้ายอบายห้อม................................ดุจล้อมตะล่อมเผา ปะทุร้อนมิผ่อนเพลา................................บ่มิเซามิสร่างซา ๚ ๏ วรธรรมมินำจิต....................................วิปริตและมิจฉา ธุมะล้นกมลพา.........................................จิตะร้ายกระหายโกย ๚ ๏ ตริจะแย่งจะแข่งคว้า............................ผิวะล้าและอ่อนโหย บ่มิปล่อยมิถอยโรย...................................ชนะโดยอุบายกล ๚ ๏ มิระลึกและตรึกธรรม...........................คุรุกรรมจะก่อผล หิริร้างกมลตน.........................................ธุมะล้นอธรรมรุม ๚ ๏ ศุภธรรมฤต่ำตก...................................ฤนรกประชุมสุม ทุระร้ายสยายกุม.....................................นรชาติพินาศจม ๚ ๛
28 พฤษภาคม 2545 21:18 น. - comment id 52148
อา... หมอ เหมือน ๆ จะเคยเห็น เลยนะ อ้อ นึกออกแล้ว เคยเห็น ในดทรทัศน์ ตอนเค้าอภิปรายไม่ไว้วางใจ น่ะ ว่าแต่ว่าฉันท์ ๑๒ นี่น่ะ หายไปจากวงการ นานมากแล้วนะ ยินดีที่ยังมีกวีแกร่ง นำกลับมาร้อยเรียงใหม่ พริ้งพราวมากทีเดียว
28 พฤษภาคม 2545 21:52 น. - comment id 52169
คงเป็นเพราะฉันท์ ๑๒ เสียงกระตุก ๆ ไม่ลงตัว เหมือนไม่จบความ เลยทำให้ไม่นิยมเท่าไหร่ ที่นิยมเขียนกันก็มี ภุชงคปยาตฉันท์ ๑๒ ..... แต่ถ้าว่าไปแล้วผมชอบอิทรวิเชียรฉันท์ ๑๑ มากกว่า เขียนง่ายคล้ายกาพย์ยานี ๑๑ เลย
28 พฤษภาคม 2545 23:07 น. - comment id 52193
ชื่นชมครับ
29 พฤษภาคม 2545 08:12 น. - comment id 52285
ถ้าโลกเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นก็คงน่าดีใจนะคะ แต่ถ้าเปลี่ยนไปในทางเสื่อมลงไม่รู้จะเป็นยังไงน๊อ...ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมนุษย์โลกอย่างเราๆด้วยค่ะเนาะที่จะช่วยกันทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นแม้จะเป็นแค่เศษเสี้ยวหนึ่งก็ตาม...//... เป็นกำลังใจให้...วฤก...เสมอนะคะ (o^___^o)
29 พฤษภาคม 2545 15:48 น. - comment id 52405
แม้โลกจะเปลี่ยนสี ขอให้มีคนดีมากกว่าคนไม่ดี ก็ยินดี ใช่ไหมครับ คุณ วฤก คิดถึงครับ
29 พฤษภาคม 2545 16:14 น. - comment id 52425
กํมมุนา วํตตะตี โลโก
29 พฤษภาคม 2545 16:49 น. - comment id 52437
สัตว์ โลกย่อมเป็นไป ตามกรรม ผมนับถือ ผู้แต่งฉันทืบทนี้จริงครับ ประทับใจมาก
29 พฤษภาคม 2545 17:54 น. - comment id 52455
...อยากรู้จัก...กะ..อาหมอจังค่ะ.... ...เขียน... ได้...สะจัย.... ......ชอบค่ะ...ชอบมาก...
30 พฤษภาคม 2545 13:33 น. - comment id 52672
ติดตามค่ะ เก่งจังนะค่ะ
30 พฤษภาคม 2545 13:33 น. - comment id 52673
ติดตามค่ะ เก่งจังนะค่ะ
1 มิถุนายน 2545 19:32 น. - comment id 53284
ขอยกท่านผู้แต่งแห่งกลอนนี้ อันธรรมีกถาน่าฉงน เพราะคนเราเมาโลกทุกตัวตน ไม่อาจยลความจริงทุกสิ่งไป