เสียงที่หายไป

คะน้า

เงียบหายไปหลายวัน
เสียงคุ้นๆของใครคนนั้นหายไปใหน
เคยได้ยินทุกวี่ทุกวันไม่เคยห่างไกล
เสียงกระซิบใกล้ๆที่มีให้อุ่นใจได้ทุกวัน
เงียบหายไปก็แอบเป็นห่วง
แต่ไม่กล้าถามทวงเพราะว่ายังหวั่น
กลัวว่าแท้จริงแล้วเธอไม่มีใจให้ต่อกัน
กลายเป็นฝันกลางวันที่แอบคิดว่าเธอรักฉันจริงๆ
ฉันก็เลยไม่กล้าแม้แต่จะคิด
กลัวต้องทำให้ชีวิตเธอหยุดนิ่ง
หากเธอเพียงผ่านมาเพื่อแวะหาที่พักพิง
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆก็ไม่ขอท้วงติงถ้าเธอจะหายไป....				
comments powered by Disqus
  • ตื่น

    28 พฤษภาคม 2545 21:45 น. - comment id 52166

    เพราะดีครับ
    ชอบ...
  • dokkoon

    28 พฤษภาคม 2545 21:49 น. - comment id 52168

    เงียบหายไปก็แอบเป็นห่วง
    เวลาล่วงนานวันหายไปไหน
    เจ็บป่วยหรือทุกข์ใจเป็นอย่างไร
    ได้แต่ส่งกำลังใจไปให้เธอ
    
    หายไปนานๆก็เป็นห่วงนะ
    
  • วฤก

    28 พฤษภาคม 2545 22:02 น. - comment id 52172

    เอ....ใครหนอนะที่ห่างหายไป
    เป็นคนไกลให้จิตเฝ้าคิดถึง
    
  • Jeminine

    29 พฤษภาคม 2545 02:38 น. - comment id 52230

    กลอนเศร้านะคะ พี่คะน้า
  • mono

    29 พฤษภาคม 2545 02:40 น. - comment id 52233

    เข้ามาทำให้ใจหวั่นไหว แล้วก็หายไปเฉย ๆ ไม่ดีเลยเนาะ....งี้ต้องตีให้ตาย..555  กลอนเพราะจังเลยจ้ะ
  • ม้าก้านกล้วย

    29 พฤษภาคม 2545 07:21 น. - comment id 52276

    กระต่ายน้อยตัวนี้      ไปหลบลี้อยู่ที่ไหน
    ถึงไม่มายิ้มพราย       ใต้แสงจันทร์วันก่อน
    เงียบหายไปหลายวัน ไอ้ฉันก็ใจร้อน
    หรืออ่อนไหวใจรอน   จึงแอบซ่อนเร้นกาย
  • โคลอน

    29 พฤษภาคม 2545 07:40 น. - comment id 52278

    มีความเศร้าแฝงความน่ารักอยู่ในตัวเลยค่ะ
  • ฟ้าจางๆ

    29 พฤษภาคม 2545 12:46 น. - comment id 52336

    ยังมีความเงียบอยู่เป็นเพื่อนเธอ
    อย่ามัวเพ้อภึงเสียงที่หายไป
    หากต้องการฟังเสียงที่เคยยิน
    อย่ามัวผินหน้าหนีรีบโทรได้
    จะได้ยินเสียงที่เงียบหาย
    
    ลองดูได้นะเออ
  • ปิง

    29 พฤษภาคม 2545 21:38 น. - comment id 52518

    และแล้วเธอก็หวลคืนกลับ
    
    หายไปนานนักใครใครก็ห่วงหา
    
    เถลไถลบ้าง ก็ขอให้กลับมา
    
    คืนสู่ห่วงมรรคาแดนใจ
     
    
    และแล้วคุณคะน้า  ก็กลับมารังสรรค์คำคม
    ที่ห่างจากวงไปนาน  แม้ดูไม่นานนัก  แต่
    คะน้านั้นก็รู้สึกว่านาน  และ  เหมือนหายไป
    และหา .....ไม่เจอ
    แต่แล้วคะน้าเอย   ก็เป็นเหมือนอย่างเคย
    แม้จะดูขวย   เขินเหมือนกับไม่เคย
    แต่ดูรอบข้าง  ยังอ้ารับดั่งเช่นเคย
    เลยทำเฉยเมย  ไม่ได้เสียแล้ว....เอย
    
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน