มองกรอบรูปเก่าใจละเมอ เคยมีรูปเธอติดอยู่ดูสวยสม มาบัดนี้ว่างเปล่าร้าวระบม ใจระทมด้วยรักแสนหนักจิต สิบกว่าปีผ่านพ้นวนอดีต เหมือนรอยมีดกรีดใจชั่วชีวิต ครั้งหนึ่งเคยมีเธออยู่เป็นคู่คิด ถูกหรือผิดเธอเคียงข้างไม่ถ่ายถอน แล้วเธอมาขอรูปเธอคืนกลับ ฉันยังนับเวลารอเธอคืนย้อน วันและคืนผันผ่านหลายหนาวร้อน ใจผัดผ่อนหวังเธอคืนมาเคียงกาย มองกรอบรูปไร้ภาพใจวูบหล่น ให้หมองหม่นรักร้าวใจสลาย จากบัดนั้นจนบัดนี้ยังเดียวดาย รักไม่คลายรอเธอกลับคืนมา