กวั๊ก กวั๊ก กวั๊ก เสียงนกกวักทักทายฝน

นกตะวัน


 กวั๊ก กวั๊ก กวั๊ก  เสียงนกกวักทายทักตอบ
นกคงชอบฝนสาดสายจนบ่ายค่ำ
จึงร้องเรียกเพรียกลั่นพงกลางฝนพรำ
แม้เย็นย่ำยังพร่ำร้องก้องทุ่งนา
นี่คงเป็นเช่นฤดูหาคู่แล้ว
คงไม่แคล้วนกคงต้องคอยจ้องหา
พร้อมส่งเสียงสำเนียง  กวั๊ก  กวักคู่มา
แต่ทว่าคู่อยู่ไหนไม่เห็นมี
แล้ววันหนึ่งซึ่งมีเสียงสำเนียง  กวั๊ก 
นกประจักษ์คล้ายคู่ครองร้องอยู่นี่
เที่ยวตามหาวิ่งออกมานอกพงพี
พบพอดีกับดักที่มีเสียงปืน
เพราะเสียง  กวั๊ก  ทายทักดักรออยู่
นกไม่รู้คนจ้องอยู่ไม่อาจฝืน
ได้ยินเสียงเลี่ยงไม่ได้วิ่งไปยืน
คนถือปืนยืนคอยจ้องส่องยิงตาย				
comments powered by Disqus
  • Jeminine

    24 พฤษภาคม 2545 11:25 น. - comment id 51495

    ทำไมเขียนเศร้าจังคะ ว่าจะมาอ่านให้สดชื่น เลยเศร้าแทนเลย {_ _}~

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน