ใต้ร่มคันเดียวกัน

นกตะวัน


ใต้ร่มฝันคันเดียวนั้นฉันพลอดพร่ำ 
แม้ฝนพรำพร่ำเป็นสายยังคลายเศร้า
เพราะเธออยู่เคียงคู่เช่นเหมือนเป็นเงา
ฉันคอยเฝ้าเอาใจเธอเสมอมา
เพียงไม่นานผ่านไปไม่ช้านัก
ฉันมีรักแสนสนุกสุขหรรษา
เพราะเธอนั้นอยู่คู่ฉันเคียงกันมา
จนเสื้อผ้าเปียกปอนไปในสายฝน
หากติดฝนที่พร่ำหล่นจนนานเนิ่น
ฉันคงเพลินเดินสุขใจไม่มีบ่น
จะพลอดพร่ำคำรักเธอมาเปรอปรน
เพราะสายฝนหล่นเป็นใจให้ใกล้กัน
แล้วเธอนั้นจะเชื่อมั่นฉันรักเธอ
ได้ยินเสมอเสียงพร่ำเพ้อจากใจฉัน
ดัง  รักเธอ รักเธอ  เสมอทั้งวัน
ดังเช่นนั้นตลอดวันฉัน  รักเธอ 				
comments powered by Disqus
  • ชบาบาน

    22 พฤษภาคม 2545 22:56 น. - comment id 51175

    เนื้อหากินใจดี สำผัสพอใช้ได้ พรรณาโวหาร
    ออกจะสับสน ฝึกบ่อยๆนะจ้ะแล้วจะเก่งเอง
    เพราะมีแรงบรรดาลใจไม่น้อย
  • Jeminine

    22 พฤษภาคม 2545 23:22 น. - comment id 51185

    ^-^ โรแมนติกมากค่ะ อยากเปงแบบนี้บ้างจัง แห่ะ
  • mono

    23 พฤษภาคม 2545 00:13 น. - comment id 51209

    โรแมนติกมาก ๆๆ จ้ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน