ด.เด็ก

burst

ดุจดั่งดวงดาวดาษดื่น
มืดดำค่ำคืนดื่มด่ำ
ดาวน้อยดูเด่นเป็นประจำ
ได้เห็นทุกค่ำดื่มด่ำใจ
เมื่อยังเด็กยังเล็กคอยดูดาว
ดุจดวงแก้วแวววาวดาวดวงใหญ่
ดูดี...ดาวเด่นเล่นกับใคร
ได้ดาวเป็นเพื่อนใจดับอาวรณ์
โตมาดาวยังเด่นเป็นดวงเดิม
แต่เหตุใดใจเริ่มจะเดือดร้อน
ยามกลุ้มใจดาวไม่ได้เหมือนดั่งวอน
มิอาจช่วยดับร้อนลงเท่าใด
ดาวดูห่างเลือนลางเหมือนดาวดับ
และไม่อาจจะคืนกลับเหมือนเดิมได้
ยามเมื่อเด็กมองดาวสุขเท่าใด
ยามเติบใหญ่กลับไม่ได้ไปมองดาว
อยากจะกลับเป็นเด็กมองเดือนเด่น
มีดาวเป็นเพื่อนบ้างเมื่อยามเหงา
ยามเจ็บปวดมีดาวเดือนเป็นเพื่อนเรา
แม้ยามเหงาดุจตัวเราเป็นดาวลอย				
comments powered by Disqus
  • ข้าวปล้อง

    22 พฤษภาคม 2545 10:53 น. - comment id 51093

    เขียนกลอนอย่างนี้ก็เป็นเหมือนกันแฮะ ช่วงเวลาในวัยเด็กเป็นอะไรที่น่าจดจำเสมอ เราเองก็ชอบตัวเองในวัยเด็กเหมือนกัน ^O^
  • mono

    23 พฤษภาคม 2545 00:02 น. - comment id 51205

    อ่านแล้วอยากกลับไปเป็นเด็กเนาะ....ขอชมว่าเก่งจ้ะ
  • กาดาษ

    23 พฤษภาคม 2545 11:59 น. - comment id 51256

    เป็นเด็กน่ะ มีความสุขที่สุดเลย คิดถึงจัง อยากเป็นเด็กอีกอ่ะ (เพิ่งผ่านวัยเด็กมาหยกๆ..อิอิ 5 ปีแระ)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน