นานแล้วที่ดอกไม้แห่งความสุขไม่ได้ผลิบาน ทุกวันที่ผ่านมีแต่ดอกเหงาเฝ้าเติบโต นานแล้วที่ดอกเศร้าเฝ้าร่ำร้องคร่ำครวญเยโย บางทีดอกโมโหก็เติบโตเต็มใจ วันนี้กำลังปลูกต้นใหม่ ให้ดอกความหวังของหัวใจ เริ่มลงดินและผลิใบ ตอนนี้ยังเป็นดอกตูม ที่ค่อยข้างจะสดใส และใช้กำลังสุดใจ รอใครให้มารดน้ำใจใสใสเย็นเย็น เธอเปลี่ยนดอกโศก เป็น ดอกสุข เธอเปลี่ยนดอกทุกข์ เป็นความหวังที่ต้องการเห็น เธอคนที่รอคอยด้วยใจและเธอคนเดียวที่จะเป็น เธอคนเดียวที่ฉันมองเห็น - - แม้หลับตา
19 พฤษภาคม 2545 16:25 น. - comment id 50541
ผูกเรื่องเก่งดี ก็ให้สิ่งที่หวังเป็นจริงแล้วกัน พระเจ้าอวยพร
19 พฤษภาคม 2545 16:50 น. - comment id 50548
เราดีจัยที่ได้อ่านกลอนบทนี้ของปอนด์ มันทำให้เรารู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงที่ดีได้เริ่มขึ้นแล้วในจิตใจเพื่อนของเรา
19 พฤษภาคม 2545 18:43 น. - comment id 50576
ซึ้งจังเลย...เธอคนเดียวที่ฉันมองเห็นแม้หลับตา
19 พฤษภาคม 2545 20:55 น. - comment id 50597
มาส่งดอกไม้ให้กำลังใจ ปอนด์จะได้เข้มแข็งขึ้น....รับไว้นะจ้ะ...@^_^@
19 พฤษภาคม 2545 21:46 น. - comment id 50605
เพราะจางเลยค๊า...ไงก็...ขออวยพรวันเกิดไปในตัวด้วยนะคะ...ขอให้มีฟามสุขมากๆนะคะ...^___^
20 พฤษภาคม 2545 01:02 น. - comment id 50615
ดอกไม้ ดอกใหม่ คือใฝ่ คือฝัน ของเธอ ของฉัน ดังหวัง ตั้งใจ ........... ^-^
20 พฤษภาคม 2545 01:44 น. - comment id 50617
ดอกหวานหวังบานในใจของน้องแล้ว ดวงดอกแก้วผลิบานรับกับสายฝน ดวงดอกไม้ทั้งโลกหล้าแย้มหวานให้กมล ดอกสับสนราโรยไปให้ไกล.. ดอกฤดีดวงดอกใหม่หวานแสนหวาน ดอกร้าวรานผ่านไปอย่าหวนหา ดอกคิดได้คิดดีเลิกเหว่ว้า ดอกทุกดวงในพสุธาคือดอกรักใหม่ให้ใจปอนด์ พี่ดีใจด้วยนะ
20 พฤษภาคม 2545 11:11 น. - comment id 50634
ซึ้งงงงงงงงง มากเลยค่ะพี่ปอนด์ เอาน้ำใจใสๆ เย็นๆ มาฝากพี่ปอนด์ด้วยนะคะ
20 พฤษภาคม 2545 14:01 น. - comment id 50671
^_^ เปิ้ลจะช่วยปลูกดอกสุข กะ ดอกยิ้ม ให้พี่ปอนด์นะ เป็นกำลังใจให้จ้าาาาา
21 พฤษภาคม 2545 02:06 น. - comment id 50784
เขียนเปรียบได้ดีมากค่ะ เหมือนดอกไม้มีความรู้สึก มีชีวิตจิตใจเหมือนคนเรา