ดั่งคลื่นกระทบทราย

นกตะวัน


จากสายน้ำสวยล้ำชุ่มฉ่ำชื่น
ซัดเป็นคลื่นระลอกพรายบนชายหาด
กระทบทรายมลายแล้วจนแคล้วคลาด
มิบังอาจโอบทรายไว้ให้ใจเพลิน
เพราะรักแท้ของฉันเคยฝันไว้
ไม่ยิ่งใหญ่สวยหรูดูเผินเผิน
แต่มีไว้ให้ประจำซ้ำมากเกิน
จนนานเนิ่นเป็นกิจนิจนิรันดร์
เปรียบเหมือนคลื่นสลายแล้วรีบแจวจาก
แต่ซ้ำซากซัดเรื่อยไปตามใจฝัน
เพราะหัวใจสดใสนี้กลัวผูกพัน
ยังใฝ่ฝันเสรีไว้ดั่งใจปอง
หากรักฉันเธอฝันไว้ใช่แบบนี้
เลิกรอรีรีบจากไปไม่มัวหมอง
อย่าทนนั่งก้มหน้าน้ำตานอง
เห็นเธอร้องไห้นั้นฉันเสียใจ				
comments powered by Disqus
  • ต้นไผ่

    19 พฤษภาคม 2545 10:47 น. - comment id 50512

    เพราะดีค่ะ ขอชม
  • คะน้า

    19 พฤษภาคม 2545 17:27 น. - comment id 50558

    ต้องเรียกน้องเจทท์มาอ่านซะแล้วสิ 
    ่ว่ามีอะไรพิเศษๆถึงเค้า
  • Jeminine

    19 พฤษภาคม 2545 18:27 น. - comment id 50567

    ขอบคุณมากนะคะ คุณนกตะวัน ^-^ เจทท์จะเก็บไว้กลอนที่ชอบด้วยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน