ดอกปีบ

นกตะวัน


เห็นดอกปีบกลีบขาวพราวผุดผ่อง
แสงแดดต้องส่องมาพาสุขสันต์
ลมโชยพากลิ่นหอมมาให้เช่นกัน
จำวันนั้นฉันเก็บไว้ส่งให้เธอ
เพราะปีบนั้นคือรักฉันเธอฝันใฝ่
ฉันจึงได้เก็บเอาไว้มอบให้เสมอ
เปรียบประดุจรักบริสุทธิ์ฉันให้เธอ
มีค่าเสมอมอบให้เธอตลอดมา
วาดหวังไว้ให้เธอนั้นพลันรับรู้
ฉันยังอยู่เคียงคู่เธอยังเพ้อหา
ยังจำได้ใต้ต้นปีบเธอสัญญา
จะออกมาเพื่อพบกันก่อนฉันไป
แต่รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ
จนใจท้อไม่เอื้อมอาจวาดฝันใฝ่
เธอคนนั้นคนที่ฉันเคยมั่นใจ
คงตัดใยสายสัมพันธ์ทิ้งฉันตรม				
comments powered by Disqus
  • หลิน

    18 พฤษภาคม 2545 22:48 น. - comment id 50459

    มิเคยลืมสัญญาก่อนลาห่าง 
    เพราะหนทางกว้างไกลใจหวาดหวั่น 
    ใต้ต้นปีปกลีบหอมนัดพร้อมกัน 
    เพื่อเก็บฝันวันวานที่ผ่านมา 
    
    แต่รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ 
    ไปไหนหนอห่อเหี่ยวเที่ยวมองหา 
    หรือนัดหมายเปลี่ยนผันวันเวลา 
    ต้องจากมาแต่ตัวหัวใจตรม 
    
    
  • ทะเลขวัญ

    18 พฤษภาคม 2545 23:16 น. - comment id 50462

    นกตะวันเหินบินมิลืมกลิ่นปีบ
    ใต้ต้นปีบมีดวงใจใครช่างฝัน
    รอหอมปีบแบ่งเศร้าสุขคลุกใจกัน
    แล้วไยพลันปีบลาร่วงควงคาดิน..
    
    ปีบหอมฟุ้งหอมเศร้าร้าวใจฝัน
    ทุกคืนวันรอเธอหอมหวนถวิล
    โอ้ปีบเอ๋ยบานกี่คราไม่จบสิ้น
    ปีบระรินระริกไหวร่วงราโรย!
    
    รักดอกปีบมากที่สุดเลยค่ะ
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน