เม็ดฝนริน หล่นมา เวลานี้ พันธุ์กวี จะผลิ จะบานสวย พันธุ์นิพนธ์ จะล้น จะหลากรวย บรรยากาศ จะอำนวย ให้อวยกลอน เหมือนเม็ดฝน หล่นต้อง พยับแดด รุ้งเหลืองแสด ม่วงคราม วับวามอ่อน จะทาบทอ ละออวง จะโค้งงอน รัสมี จะรอน จะรวยริน อารมณ์ไหว ไปตาม ธรรมชาติ เสียงฝนสาด จะเสกสรรค์ วรรณศิลป์ ละอองหยด จะบรรเลง เพลงระริน ล้างมลทิน ที่หม่นดำ ครอบงำใจ จึงกระจ่าง ร่างร่าย ได้โลดแล่น จึงแห่แหน หนุนกระหน่ำ ลำนำใส จึงออดอ้อน ออกออ ล้อรำไพ จึงละมุน อุ่นละไม ในวาที เช่นฉะนี้ กวี จึงผลิบาน ต่อคำกลอน วอนคำกานท์ ปานดิถี ศกเถลิง เริงเหล่า ชาวกวี เช่นผู้มี วรรณวิไล ในกมล ไม่ว่าเมฆ จะหนา ฟ้าจะหมอง จันทร์จะส่อง แสงหรือไม่ ใครจะสน จะสุขโศก เศร้าเหงา หรือร้าวรน จะเปรอปรน โลกสวย ด้วยกวี (ม้าก้านกล้วย)
18 พฤษภาคม 2545 21:29 น. - comment id 50426
บรรยากาศ จะอำนวย ให้อวยกลอน
18 พฤษภาคม 2545 21:32 น. - comment id 50429
อ่ะ พี่ม้า เจทท์พูดไปตั้งยาว ไหงติดแค่นี้หล่ะคะ o_O~ เจทท์บอกว่าฝนตก ทำให้ใจกระเจิง พอใจกระเจิง ก็เขียนกลอนกระจาย หง่ะ
18 พฤษภาคม 2545 22:11 น. - comment id 50444
กำลังเขียนสายฝนกับผู้ชายหัวใจสะออนอ้อนรัก ให้อยู่นะ
18 พฤษภาคม 2545 22:20 น. - comment id 50446
บรรยากาศดีจังนะ แหล่งชุมนุมกวี
19 พฤษภาคม 2545 02:20 น. - comment id 50480
กวี มาจาก ฟากฟ้า พี่ม้า มาจาก กวี ขี้ม้า ก้านกล้วย เล่นน้ำฝน ............ ฮี่ๆๆ ^-^