จาก...ดาว ถึง.....ดาว

ม้าก้านกล้วย

...ฉันรู้..ว่าเธอคงเหงา
ลองผ่อนคลายสายตาเศร้าๆ..มองแสงบนฟ้า
เห็นไหม...ดาวดวงหนึ่งที่กำลังมองลงมา
ทอแสงอาทรบนฟ้า..เพื่อบอกเธอว่า..ห่วงใย
...จากใครคนหนึ่ง..ที่คิดถึง
ถ้อยคำลึกซึ้ง..ที่ส่งถึงเธอได้ยินไหม
เบาๆ อยู่บนฟ้า...ส่งผ่านจากสายตา..สู่หัวใจ
จากฉันคนไกล..ที่มีเธออยู่ในใจตลอดเวลา
...ทุกครั้ง...ที่เธอเหงา
อย่าปล่อยให้ตัวเองปวดร้าว..ลองมองดาวของเราบนฟ้า
ความอาทร..ห่วงใย..อาจจะห่างไกลเกินสายตา
แต่ลองหลับตา...จะรับรู้ได้ใช่ไหมว่าคนอีกฝั่งฟ้า..รักเธอ   mono
จากคนที่อยู่อีกฝั่งฟ้า
เขาวานบอกมาว่าขอบคุณเสมอ
ที่ยังคิดถึงกันรอวันพบเจอ
แล้วยังเพ้อฝากดวงดาวให้เฝ้ามอง
เขาคนนั้นก็เช่นเดียวกันกับเธอ
มองเหม่อดูดาวสกาวหมอง
แอบยิ้มพร้อมปาดน้ำตาที่บ่านอง
แล้วจะลองสูดหายใจเข้าไปช้าช้า
เผื่อว่าจะหายคิดถึงลงบ้าง
เขาจะทำตามอย่างที่เธอว่า
เขาจะผ่อนคลายเหงาเขาจะหลับตา
แล้วจินตนาการว่ามีเธออยู่เคียง
คงวัดความคิดถึงออกมาไม่ได้
รู้เพียงว่าเอ่อล้นหัวใจเกินจะบ่ายเบี่ยง
อยากให้วันที่ห่างกัน นั้นเป็นแค่เพียง
ความฝันลำเอียง หรือเพียงเรื่องลวง
ที้งทั้งรู้ว่าที่เขาจากมาเพราะอนาคต
ใจทั้งหมด  กลับไม่ห่างไกล เพราะใจคอยห่วง
ฝันทั้งฝัน หวังทั้งหวัง พลังทั้งปวง
ยังฝากดวง ดาวของสองเรา เพียงเจ้าจงรัก 
             (ม้าก้านกล้วย)				
comments powered by Disqus
  • ทะเลขวัญ

    18 พฤษภาคม 2545 11:16 น. - comment id 50337

    พี่ม้าชักขี่ม้านอกเส้นทางหลงทางเข้าป่าไปทุกวันแล้วนะคะ
  • กาดาษ

    18 พฤษภาคม 2545 11:38 น. - comment id 50342

    เพราะ....แล้วก็ซึ้งมากเลยค่ะ
  • MW

    18 พฤษภาคม 2545 14:37 น. - comment id 50357

    .. แล้วจะลองสูดหายใจเข้าไปช้าช้า
    เผื่อว่าจะหายคิดถึงลงบ้าง
    
    ฉัน ... จะทำตามอย่างที่เธอว่า
    ฉัน ... จะผ่อนคลาย ..
    ฉัน ... จะหลับตา ..
    หวังว่าจะหายเหงาเศร้าใจ ...
    
    
    
  • mono

    18 พฤษภาคม 2545 18:19 น. - comment id 50366

    ดีใจจัง...@^_^@...ที่พี่ม้าฯ มาต่อกลอนของ mono  ....พี่ม้าฯ  ก็เขียนกลอนได้เหงา...เศร้า เหมือนกันนะเนี่ย
  • ข้าวปล้อง

    18 พฤษภาคม 2545 20:40 น. - comment id 50396

    เพราะมากเลยค่ะ เขียนได้ดีทั้งคู่เลย
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    19 พฤษภาคม 2545 01:54 น. - comment id 50473

    จากดาว
    บนฟ้า
    จากม้า
    ถึงดาว
    เหน็บหนาว
    อ้างว้าง
    หนทาง
    แสนไกล
    อยากไป
    ดวงดาว
    ............
    {..}

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน