ความแตกต่างระหว่าง...เพื่อน

Knightbaron

เพื่อนทั่วไปไม่เคยเห็นคุณร้องไห้ 
เพื่อนแท้มีหัวไหล่ไว้คอยซับน้ำตาคุณ 
 
เพื่อนทั่วไปไม่รู้ชื่อพ่อชื่อแม่คุณ 
เพื่อนแท้จะมีเบอร์ของคุณไว้ในสมุดจดโทรศัพท์ของเขา 
 
เพื่อนทั่วไปจะถือขวดไวน์มางานปาร์ตี้ของคุณ 
เพื่อนแท้จะมาแต่วันเพื่อช่วยเตรียมงาน 
 
เพื่อนทั่วไปอยากคุยกับคุณเรื่องปัญหาของเขา 
เพื่อนแท้จะช่วยปัดเป่าปัญหาของคุณของคุณออกไป 
 
เพื่อนทั่วไปจะพิศวงในเรื่องโรแมนติกเก่าๆ 
เพื่อนแท้สามารถนำเรื่องนี้มาอำคุณได้ 
 
เพื่อนทั่วไปเวลามาบ้านคุณจะทำตัวเยี่ยงแขก 
เพื่อนแท้จะตรงรี่เข้าไปเปิดตู้เย็นและบริการตนเอง 
 
เพื่อนทั่วไปคิดว่ามิตรภาพจบลงเมื่อมีการทะเลาะวิวาทถกเถียง 
เพื่อนแท้รู้ดีว่านั่นมิใช่มิตรภาพ จนกว่าคุณได้เคยวิวาทกัน 
เพื่อนทั่วไปจะคาดหวังให้คุณเคียงข้างเสมอ 
เพื่อนแท้คาดหวังที่จะเคียงข้างคุณตลอดไป				
comments powered by Disqus
  • burst

    15 พฤษภาคม 2545 14:38 น. - comment id 49779

    เพื่อนทั่วไปจะเป็นเพื่อนทั่วไป
    เพื่อนแท้จะเป็นเพื่อนแท้
    
    ไม่ว่าเพื่อนทั่วไปจะทำอะไรมันก็เป็นเพื่อนทั่วไป
    ไม่ว่าเพื่อนแท้ทำอะไรมันก็เป็นเพื่อนแท้
  • รินลดา ทอฝันเพื่อวันฟ้าใส

    22 กรกฎาคม 2545 09:13 น. - comment id 62133

    ชอบจัง   กินใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    เราเป็นคนหนึ่งที่รักเพื่อนมาก
    รักแล้วก้อจะแคร์เค้าที่สุด  จนบางคนเตือนว่าอย่าทุ่มกับเพื่อนบางคนมากไป
    เพราะบางครั้งคนที่เจ็บที่สุดใช่ใครก้อตัวเรา
    ตอนนี้เราได้เจอกับตัวเองแล้ว เมื่อโดนเพื่อนทำร้ายโดยไม่สนใจความรู้สึกกัน  แต่นั่นก้อเพราะเราคิดไปเองว่าสนิทกันเป็นเพื่อนกันจริงๆ แต่ไม่รู็เหมือนกันว่าเค้ารู้สึกเหมือนกันมั้ยช่วงนี้อยู่ในห้องมองไปเห็นเค้าทีไร  ใจวังเวงทุกทีเลย ดีที่มีเพื่อนอีกหลานคนให้กำลังใจ       ร่ายซะยาว  แค่นี้ก่อนดีกว่านะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน