หยิบสมุดบันทึกรัก ออกมาวางบนตักแล้วร้องไห้ ค่อยๆเอื้อมมือไปเปิดโคมไฟ ก่อนจะอ่านทุกข้อความอ่อนไหว อย่างร้าวราน ข้อความนั้นบันทึกว่าเธอบอกรักฉัน อีกหนึ่งบันทัดเล่าถึงความผูกพันอันอ่อนหวาน มีภาพเราสองคนวางไว้คู่กัน แทรกอยู่กลางข้อไหวหวาน..บอกว่าเราจะรักกันตลอดไป แอบเช็ดน้ำตาอย่างเงียบเหงา พลิกกระดาษเบาๆ..แล้วร้องไห้ ปัดสมุดบันทึก ด้วยข้อเขียนที่บาดลึกถึงหัวใจ เจ็บปวดกับอักษรตัวสุดท้าย ที่ฉันเขียนไว้..ว่า เธอหมดใจรักกัน