มีแขกเหรื่อผองเพื่อนจะเยือนบ้านเพื่อพบพานเสวนาประสานเพื่อน
อยู่ห่างกันไกลใกล้ได้ย้ำเตือน
มิลืมเลือนจัดแจงแต่งบ้านรอ
เช็ดถูพื้นลานร่องต้องปัดกวาด
เสื้อผ้าพาดพับไว้ในห้องหอ
ดูดฝุ่นผงหยากไย่ให้ลออ
ไม้พุ่มกอตัดแต่งไว้ให้งดงาม
เตรียมน้ำท่าผลไม้ไว้ต้อนรับ
อีกข้าวกับเครื่องดื่มไม่ลืมถาม
มีทั้งเบียร์เหล้าไวน์คงได้ความ
กลางสนามหรือในบ้านเตรียมการไว้
มีแขกเหรื่อผู้นำจะพำนัก
มาตามหลักสากลบนโลกใหญ่
เป็นเจ้าภาพเตรียมพร้อมทั้งกายใจ
มิให้ใครดูแคลนแผ่นดินเรา
จึงปรับปรุงตกแต่งเติมแสงสี
ให้ดูดีอวดได้ไม่อายเขา
คนชังชาติค่อนแคะคอยแกะเกา
หน้างอนเง้าว่าผักชีหาดีงาม
มือไม่พายไม่พอขอยุแหย่
ให้ยิ่งแย่เพราะเอาเท้าเข้าราน้ำ
คอยทิ่มแทงเสียดสีให้ตีความ
คอยประณามเพราะชังชาติขาดสำนึก!!!.