วางดาบจึ่งบรรลุสรรเพชุดาพระพุทธาพจนารถประกาศสอนมหาโจรองคุลีมาลแต่กาลก่อนโลภโกรธหลงดุจดาบซ่อนกัดกร่อนจินต์ชีวิตแลกด้วยชีวิตอย่าคิดหนีทวีปทั้งสี่ดุจพี่น้องเกี่ยวข้องสิ้นฆ่ากันไปได้อะไรในแดนดินเพียงมลทินกรรมชั่วติดตัวไปผลปาณาติบาตอำนาจเหลือขาดเอื้อเฟื้อเมตตาพาหม่นไหม้ย้อนผลส่งสงครามรุกลามไปปานดั่งไฟไหม้ป่าพาวอดวายนี่แหละหนามนุษย์สุดประเสริฐล้ำเลอเลิศปัญญาน่าใจหายสร้างอาวุธฆ่ากันอันตรายโลกวุ่นวายปานนรกอกระกำ....