กฎแห่งเกมนั้นง่ายไม่มายมาก
โลกคือกากอสุรีบุรีขัณฑ์
มีเขตแดนเคียงคู่อยู่ใกล้กัน
เคยโรมรันต่อสู้อยู่นานมา
หากหมายเล่นกับอสูรอาดูรแน่
พบเพียงแพ้แน่นักจักผวา
ชอบบนบานสานกล่าวเรียกเขามา
มินานช้าจะฉิบหายทำลายตน
ดั่งเล่นกับอสรพิษเผลอผิดพลาด
ย่อมพินาศตกตายกลายเกิดผล
ดีหรือร้ายไม่แจ้งแห่งตัวตน
เฉกเช่นคนมีดีชั่วไม่กลัวกรรม
มาตรอหังกากำเริบยิ่งเสิบสาน
เป็นอันธพาลทุศีลหมิ่นถลำ
เคยบำเพ็ญความดีกลับริยำ
ราวทศเศียรก่อกรรมจนลำเค็ญ
ถึงภูตผีปีศาจอาจเรืองฤทธิ์
เทพทศทิศยากแท้ตาแลเห็น
จะช่วยเหลือหรือไม่ในลำเค็ญ
ย่อมยังเป็นปริศนาเวลานาน
แต่สิ่งหนึ่งมีโชคหรือโชคร้าย
จะแพ้พ่ายหรือชำนะหาแก่นสาร
จะร่ำรวยยากจนบนรอยกาล
ย่อมวายปราณแน่นักจักทำนาย
เมื่อมีเกิดย่อมมีดับกลับจริงแน่
หากไม่เกิดนั่นแลแน่เหลือหลาย
เพราะความดับก็ไม่มีที่ทำลาย
ควรมุ่งหมายดับการเกิดประเสริฐชน...