กอบเก็บเมฆ เต็มฟ้า เอามาฝาก คิดถึงมาก หอบไว้ เกือบไม่ไหว ปุยขาวขาว หลายหลาก จากฟ้าไกล แทนหัวใจ ใสบาง วางเรียงราย จากก้อนแรก แทรกรัก สลักจิต ฝากลิขิต ผูกร้อย ห้อยเป็นสาย ก้อนถัดไป ต่อพ่วง ห่วงมากมาย ถึงสุดท้าย ปลายทาง วางข้างเธอ . . . กอบเก็บเมฆ กอดหมับ รับของฝาก คิดถึงมาก จากหัวใจ ใครเสนอ ปุยสีขาว พราวฟ้าไกล แทนใจเธอ ไมตรีเอ่อ ท่วมท้น รักล้นใจ กอบเก็บใส่ ใยแมงมุม หุ้มปลอกหมอน ไว้ยามนอน อ้อนแอบ แนบหลับไหล กอดกระหวัด รัดร้อย ทุกถ้อยใจ แม้กายไกล ได้หมอนข้าง ต่างตัวเธอ...
13 พฤษภาคม 2545 16:26 น. - comment id 49208
อ่านมาก็น่ากอดนะครับ แต่พอเจอใยแมงมุมห่อเข้าไป อึ๋ยยย...หยะแหยง
14 พฤษภาคม 2545 00:26 น. - comment id 49335
เป็นกลอนยอดนิยมจริงๆ เลย กลอนหลินกลอนนี้.... ฮี่ๆๆ มี่คนเอาไปต่อ 2 คนแล้ว... น่าดีใจแทนหลิงจังเลยนะพี่ณธีร์....
14 พฤษภาคม 2545 08:29 น. - comment id 49373
แหม! แมงมุมออกจะน่ารัก สามแล้วจ้า มะรุมะชิ... ฮี่ๆๆ
14 พฤษภาคม 2545 23:03 น. - comment id 49597
ถ้าหมอนข้างหนักขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็ระวังหน่อยนะคะ เมฆจะกลายเป็นฝน ต้องร้อง ฮี่ๆๆๆ ด้วยไหม๊คะเนี่ย.
17 พฤษภาคม 2545 08:51 น. - comment id 50272
ไม่กลัวหรอก เพราะหุ้มด้วยใยแมงมุมของ spiderman!