คำว่า ศาสนกิจหมายถึงกิจทางศาสนาอันเหล่าชนผู้ศรัทธาพึงรักษาและปฏิบัติบางคนทำได้ดีศาสนพิธีถือเคร่งครัดปฏิบัติเป็นกิจวัตรมิได้ขาดเรื่องวัดวาบางคนน้อยเต็มทีเหมือนไม่มีศาสนากายใจไกลวัดวาความศรัทธาหาไม่มีแต่ครั้นวันชีพลับชีวิตดับกลายเป็นผีสุดท้ายปลายชีวีใช่จะหนีพ้นวัดวาคนเราต่างจากสัตว์คนคือสัตว์ศาสนาพ่อแม่บ่มเพาะมาพึงรักษาอย่าเฉยเมยป.ล. ศาสนาคือมรดกอันล้ำค่า ที่พ่อแม่มอบให้ไว้ตั้งแต่เกิด(3.11.61)