ครอบครัวสุขสันต์
อ.วรศิลป์
ครอบครัวล้มไม่เป็นท่า
สามีภรรยาหย่าร้าง
มากมายหลายเหตุผลอ้าง
รักจืดชืดจางแยกทางกัน
ลูกเต้าปวดร้าวเจ็บปวด
จิตใจร้าวรวดไหวหวั่น
พ่อแม่วันแยกทางกัน
เหมือนดังวิมานพังทลาย
จำไว้นะเหล่าชายหญิง
เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย
ครอบครวอาจสร้างโดยง่าย
รักษาไว้ได้สิยากเย็น
ตัวอย่างมีอยู่มากมาย
รอบกายหาง่ายให้เห็น
หลายบ้านแตกซ่านกระเซ็น
สาเหตุที่เป็นไม่อดทน
ความรักจะยืดยืนยาว
หนุ่มสาวต้องฝึกต้องฝน
เลิกเอาตามแต่ใจตน
ต้องอดต้องทนต่อกัน
รู้ผ่อนรู้บั่นสั้นยาว
ทุกข์เศร้าอย่าได้ไหวหวั่น
อภัยและให้เกียรติกัน
ครอบครัวสุขสันต์มั่นคง
(29.10.61)