บุญคุณควรทดแทนความเจ็บแค้นควรอภัยเกลียดชังคือไฟร้ายคอยเผาไหม้ใจร้อนรุ่มอิจฉาริษยาอีกโทสาเปรียบไฟสุมร้อนใจเหตุไฟรุมพากลัดกลุ้มทุรนทุรายบุญคุณควรทดแทนความเคียดแค้นควรจำหน่ายปล่อยวางก่อนจะสายเพลิงแค้นไหม้เผาใจตัวป.ล.การอภัยคือดับไฟและปลดปล่อยใจให้เป็นอิสระ(25.10.61)