เวลาไม่รอเรา แต่คนเรามักรอเวลา เวลานั้นเดินหน้า ไม่ชักช้ารอท่าใคร จักรวาลก็หมุนเวียน ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงเรื่อยไป นาฬิกาอาจช้าได้ แต่ไม่ใช่ที่เวลา เวลาไม่รอเรา ทุกค่ำเช้าจึงมีค่า ผ่านไปไม่ย้อนมา เสียดายหนาถ้าทิ้งไป หลายวันอันสูญเปล่า รวมกันเข้ายิ่งมากใหญ่ เหมือนผลาญเวลาไป โดยไม่ได้อะไรเลย ป.ล. ใช้แต่ละวันให้ดี ชีวิตนี้ไม่มีต่อเวลา (28.9.61)