ทุกวันคงไม่ใช่วันที่ดี ถ้าวัดกันที่การมีโชค แต่ถ้าอยู่อย่างเข้าใจโลก ทุกวันคือโชคที่มี โชคดีที่ได้ตื่นมา รับแสงสุริยารังสี ยังมีเวลาทำดี ให้ชีวิตมีราคา เพราะมีบางคนไม่ตื่น ไม่ผ่านค่ำคืนตื่นเห็นฟ้า มาเห็นแสงงามยามทิวา และหมดเวลาทำดี พึงใช้โชคดีที่ได้ ทุกเช้าวันใหม่ให้เต็มที่ ด้วยการเร่งทำกรรมดี ก่อนที่โชคดี....ไม่มีมา (20.9.61)