ปัญหาอันมากมาย อาจทำให้ใจท้อแท้ ใจเย็นเย็นค่อยค่อยแก้ อย่าด่วนแพ้แม้ยากเข็ญ ปัญหามีไว้แก้ ขืนยอมแพ้คงไม่เห็น ชัยชนะอันงามเด่น ความตื่นเต้นที่เส้นชัย อาจมีบางปัญหา ที่รู้ว่าแก้ไม่ได้ ไม่ได้ไม่เป็นไร บอกหัวใจให้อดทน อดทนนั้นขมขื่น แต่วหานชื่นยามเกิดผล หลายครั้งแค่อดทน กลับส่งผลปัญหาคลาย ป.ล. ความอดทนนั้นขมขื่น แต่ผลของมันหวานชื่นเสมอ (21.7.61)