รื่นเริงบันเทิงไทย ยามน้ำไหลเดือนสิบสอง แม่น้ำแลลำคลอง น้ำเอ่อนองสนุกสนาน รื่นเริงบันเทิงไทย อนุรักษ์ไว้นะลูกหลาน ลองกระทงที่สืบสาน บรรพชนท่านสั่งสมมา รื่นเริงบันเทิงไทย ลองกระทรงไซร้หมายสอนว่า สายน้ำและคงคา มีคุณค่าอเนกอนันต์ พึงใช้พึงรักษา สายคงคาให้อยู่นาน ลอยกระทงที่สนุกสนาน สอนลูกหลานให้รู้ความ