พระจะไม่ ทรงปล่อยมือ แม้นมนุษย์ จะดื้อ สักเพียงไหน เพราะทรงรัก เรามากมาย ทรงห่วงใย ไม่เคยจาง แม้มนุษย์ ผิดบกพร่อง เป็นก่ายกอง พระมิห่าง มิทรง จะทิ้งขว้าง หรือทิ้งร้าง ห่างไปไกล ดวงหทัย พระเปี่ยมล้น และท่วมท้น การอภัย สองหัตถ์ ทรงรั้งไว้ ล้าเพียงไหน ไม่ปล่อยมือ