เรื่องของโทรศัพท์
อ.วรศิลป์
โทรศัพท์มือถือ
คนบื้อบื้อก็รู้จัก
ทุกวันนี้ช่างง่ายนัก
จะคุยจะทักสะดวกสบาย
ค่าคุยก็แสนถูก
ถูกถู๊กถูกน่าใจหาย
แต่ก๋อนแพงจะตาย
โทรทางไกลไม่อยากโทร
โทรศัพท์ใช้สื่อสาร
แต่หลายท่านใช้อวดโก้
มีราคาจึงกล้าโชว์
เพื่อนโอ้โฮคนมีตังค์
เด็กเด็กตัวเล็กตัวน้อย
เดินตามรอยขอมีบ้าง
พ่อแม่คอยเติมตังค์
ลูกเพลินนั่งติดเล่นเกม
อนิจจาโทรศัพท์
เรื่องลึกลับซ่อนหลายเล่ม
ใช่ว่ามีแต่เกม
หากแต่เต็มเรื่องไม่ดี
ผู้ใหญ่อาจรู้ไม่ทัน
อุปกรณ์สื่อสารสมัยนี้
ก่อนให้โทรศัพท์ลูก คิดให้ดี
ไม่ถ้วนถี่...อาจมีภัย