ชีวิตน่าจะมีอะไรมากกว่าเกิดมาเพื่อจะตาย ชีวิตน่าจะมีความหมายมากกว่านั้น หลายคนพยายามคิดหาคำตอบสารพัน แต่เท่าที่เห็นทุกวัน คนยังสับสน หลายชีวิตดิ้นรนเพียงเพื่ออยู่ หลายชีวิตจึงต่อสู้อย่างฉ้อฉล หลายชีวิตใช้วิธีอันแยบยล เอาเปรียบคนอื่นบ้างก็ชั่งมัน ชีวิตน่าจะมีอะไรมากกว่าเกิดมาเพื่อจะตาย ชีวิตน่าจะมีจุดหมายเพื่อการสร้างสรรค์ ชีวิตน่าจะมีมากกว่าเกิดมาเพื่อแก่งแย่งชิงดีกัน เพราะเมื่อจบชีวิตนั้น เหลือติดตัวกัน แค่ชั่วกับดี