รุ่งเช้าแดดอ่อน เริ่มร้อนตอนสาย ครั้นถึงเที่ยงบ่าย สุดบรรยายอุณหภูมิ ตกบ่ายแก่แก่ เปลี่ยนแปรร้อนรุ่ม เหลือเพียงรุมรุม อุณหภูมิเริ่มสบาย หนึ่งวันเวียนวน เริ่มต้นเช้าสาย คล้อยเคลื่อนเลื่อนบ่าย ผ่อนคลายร้อนเย็น เวลาหนึ่งวัน เราท่านที่เห็น ดูไปคล้ายเป็น ชีวิตคนเรา เย็นคือสุขสันต์ ทุกข์นั้นร้อนเร่า ตัวใครตัวเรา คลุกเคล้ากันไป จะเย็นจะหนาว ร้อนผ่าวเพียงไหน ยืนหยัดให้ได้ บอกไว้...ใจตน