อย่าไปอยากรู้
อ.วรศิลป์
คนเรามักมีจุดอ่อน
บางคนปิดซ่อนมานาน
ส่วนใหญ่เป็นประสบการณ์
เคยผ่านเมื่อครั้งวัยเยาว์
หลายเรื่องอาจดูตลก
เมื่อยามหยิบยกมาเล่า
บางเรื่องอาจดูโง่เขลา
วัยเยาว์ยามไร้เดียงสา
จุดอ่อนของคนเรานั้น
โบราณท่านสอนไว้ว่า
อย่านำมาพูดเฮฮา
เพราะว่าจะผิดใจกัน
อย่านำจุดอ่อนของใคร
มาใช้เป็นเรื่องขบขัน
ใครก็ไม่ชอบทั้งนั้น
ขบขันบนความอับอาย
สักวันหากคนอื่นเขา
แอบเอาเรื่องเราไปขยาย
ให้เรานั้นต้องอับอาย
เราจะชอบไหม...ถามใจดู
คนเรามักมีจุดอ่อน
ซุกซ่อนไม่อยากให้รู้
อย่าไปอยากเห็นอยากดู
อย่าไปอยากรู้ของเขาเลย