เบื้องหลังคำว่า " ไม่เป็นไร " มีบางอย่างซ่อนไว้ในใจพ่อแม่ เบื้องหลังคำว่า " สุดแล้วแต่ " มีบางอย่างที่พ่อแม่นั้นแอบหวัง เหตุไม่อยากให้ลูกเป็นทุกข์ใจ พ่อแม่จึงพูดไปให้ได้ฟัง ว่าพ่อแม่รับได้ทุกทุกอย่าง ทุกหนทางที่ลูกจะเลือกเดิน เมื่อได้ยินคำว่า " สุดแล้วแต่ " อย่าฟังคำของพ่อแม่แค่ผิวเผิน เหตุเพราะท่านรักเรามากเหลือเกิน เลือกทางเดินจึงควรคิดพิจารณา พ่อแม่เพียงแต่ขอให้ลูกดี ลูกสุขีคือสิ่งที่ปรารถนา ทำให้ท่านได้สมหวังดั่งจินตนา ตามใจบิดามารดา " พระอวยพร "