ไม่ว่า จะใหญ่ เพียงไหน สุดท้าย ก็เล็ก กว่าโลง ฉะนั้น พึงอย่า เหลิงหลง ทะนง ตนเหนือ กว่าใคร ชื่อเสียง ทรัพย์สิน เงินทอง มากมาย ก่ายกอง แค่ไหน เมื่อชีพ ดับดิ้น สิ้นใจ เอาไป ไม่ได้ สักคน มีเพียง สิ่งที่ ได้ทำ บาปกรรม หรือบุญ กุศล ที่จะ ติดตาม ตัวตน ข้ามพ้น สู่แดน มรณา