สวัสดีปีใหม่ 2559 สังคมไทยยังมีหวัง
อ.วรศิลป์
ดวงอาทิตย์พ้นขอบฟ้าเพลาเช้า
เกิดแสงเงาและสีสันอันเฉิดฉาย
น้ำกระเพื่อมสะท้อนแสงระยิบพราย
วิหคร่ายเริงร่าถลาบิน
การหมุนเวียนเปลี่ยนกาลนั้นธรรมดา
จากราตรีสู่ทีวาเป็นนิจศีล
คือกฎเกณฑ์ธรรมชาติอันอาจิณ
มิรู้สิ้นมานานเนิ่นเกินจินตนา
ปีสองห้าห้าแปดที่ผ่านพ้น
มีเพียงหนเดียวเท่านั้นอย่ากังขา
จะอีกสักกี่สิบปีไม่ย้อนมา
วันเวลาเดินหน้าไปไม่หวนคืน
กับเรื่องราวมากมายที่ผ่านมา
อาจมีบ้างเสียน้ำตาคราขมขื่น
อาจมีบ้างความชอกช้ำที่กล้ำกลืน
อาจมีบ้างความสดชื่นในดวงมาลย์
จงมีหวังในสิ่งดีปีห้าเก้า
หวังบ้านเมืองของเราได้สุขศานต์
ปลงอดีตที่ผ่านไปในวันวาน
ยิ้มชื่นบานรับปีใหม่นะไทยเอย